การดำเนินงานตามกฎกระทรวงซึ่งออกตามความในมาตรา ๘๐ แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๓๕

959 จำนวนผู้เข้าชม  | 

  

         ตามที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมควบคุมมลพิษประกาศกฎกระทรวง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และแบบการเก็บสถิติและข้อมูล การจัดทำบันทึกรายละเอียดและรายงานสรุปผลการทำงานของระบบบำบัดน้ำเสีย พ.ศ. 2555 ซึ่งออกตามความในมาตรา 80 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535 และมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 สิงหาคม 2555


          โดยกำหนดให้เจ้าของหรือผู้ครอบครองแหล่งกำเนิดมลพิษ ตามมาตรา 80 จัดเก็บสถิติ ข้อมูล และรายงานสรุปผลการทำงานของระบบบำบัดน้ำเสียตามแบบ ทส.2 เสนอต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่น (นายกองค์การบริหารส่วนตำบล) ในพื้นที่แหล่งกำเนิดมลพิษตั้งอยู่ ภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป ทั้งนี้ หากไม่ดำเนินการจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากรายงานเท็จจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          หากไม่ได้จดทะเบียนเป็นโรงงานอุตสาหกรรมประเภทที่ 2 และ 3 ไม่เข้าข่ายต้องส่งรายงาน โดยแหล่งกำเนิดมลพิษที่จัดส่งรายงาน ทส.2 ทางอิเล็กทรกนิกส์แล้ว ไม่ต้องทำการส่งรายงานไปที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นอีก เพราะสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทางระบบออนไลน์

*สามารถดาวน์โหลดคู่มือการรายงานและแบบ ทส.1 และ ทส.2 ได้ทาง  http://www.ereportmatra80.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้